Website Version: 3.0.0

ระบบ Tags หรือป้ายกำกับ เป็นการกำหนดกลุ่มของผู้ใช้งานเพิ่มเติมจากเดิม โดยจะแบ่งผู้ใช้งานออกเป็นกลุ่มต่างๆ ตามความต้องการของแต่ละหน่วยงาน

การกำหนด Tag ให้กับผู้ใช้งาน

การกำหนด Tag ให้กับผู้ใช้งานสามารถทำได้โดยผู้ใช้งานที่มีสิทธิเป็นเจ้าหน้าที่ธุรการ (รวมถึงหัวหน้าสำนักงานและนักวิชาการคอมพิวเตอร์ที่ถือสิทธิเดียวกัน) มีขั้นตอนดังนี้

1. เมื่อเข้าสู่ระบบสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์แล้วในส่วนของกลุ่มเมนูหมวดอื่นๆ ให้คลิกเมนูการตั้งค่า ทางด้านซ้ายมือ

2. ในหน้าการตั้งค่า ให้คลิกเลือกหน่วยงานที่ต้องการดำเนินการจัดการ

3. ในหน้าการตั้งค่าตำแหน่งงานของหน่วยงาน ให้คลิกปุ่มจัดการให้ตรงกับชื่อผู้ใช้งานที่ต้องการกำหนด Tag

4. ในหน้าต่างการจัดการผู้ใช้งานให้เลือกแถบ Tags

5. พิมพ์ชื่อของ Tag ที่ต้องการกำหนดให้กับผู้ใช้งาน และคลิกปุ่มเพิ่ม

6. จะปรากฏชื่อ Tag ที่ถูกเพิ่มเข้ามา

การยกเลิก Tag ของผู้ใช้งาน (ลบ)

เมื่อต้องการลบ Tag ออกจากผู้ใช้งานให้คลิกที่ปุ่มลบ ด้านหลังของ Tag นั้นๆได้ทันที

ประโยชน์ของการตั้งค่า Tag ให้กับผู้ใช้

การกำหนด Tag ในระบบรุ่นปัจจุบัน จะมีผลให้ผู้ใช้งานสามารถส่งต่อ/มอบหมาย ให้กับผู้ใช้งานเป็นกลุ่มได้ ตามตัวอย่างดังนี้

ในหน้าต่างมอบหมายงาน ผู้ใช้งานสามารถส่งต่อเอกสารให้กับผู้ใช้งานหลายคนได้ โดยคลิกที่ปุ่ม เลือกผู้ใช้แบบกลุ่ม

ในแถบป้ายกำกับ ให้คลิกเลือกป้ายกำกับที่ต้องการ (วงเล็บด้านหลังคือจำนวนของผู้ใช้งานที่จะได้รับเอกสารตามป้ายกำกับนี้)

เมื่อเลือกแล้วจะปรากฏข้อความป้ายกำกับสีส้มตามภาพประกอบ ผู้ใช้งานสามารถพิมพ์ข้อความอื่นๆ ได้ตามปกติ

ใส่ความเห็น