วิธีลดน้ำหนัก Intermittent Fasting แบบ Lean gains

Intermittent Fasting ในรูปแบบ Lean gain คือการกินอาหารในช่วงเวลา 8 ชั่วโมง และอดอาหารในช่วงเวลา 16 ชั่วโมง หรือที่เรียกว่า สูตร 8:16

Intermittent Fasting กินยังไง

เพื่อความเข้าใจที่ตรงกัน Intermittent Fasting แบบ Lean gains คือการกินอาหารในช่วงเวลา 8 ชั่วโมงตามความสะดวกของเรา เช่น มื้อแรกเริ่มกินอาหารตอน 09.00 น. และจบมื้อสุดท้ายของวันในช่วงเวลา 17.00 น. หรือเริ่มกินอาหารมื้อแรกตอน 11.00 น. และกินอาหารได้เรื่อย ๆ กระทั่งถึงเวลา 19.00 น. ซึ่งก็เท่ากับว่าเราจะมีช่วงเวลาที่กินอาหารได้ภายใน 8 ชั่วโมงนี้เท่านั้น เลย 8 ชั่วโมงไปต้องงดอาหารทุกชนิด ดื่มได้แต่เพียงน้ำเปล่า

ทั้งนี้ แนวคิดลดน้ำหนักด้วยการกินอาหารอะไรก็ได้ใน 8 ชั่วโมง และอดอาหารอีก 16 ชั่วโมง เป็นสูตรไดเอตที่เซเลบทั้งหลายใช้รักษารูปร่างด้วยวิธีนี้ เช่น นิโคล คิดแมน หรือ มิแรนดา เคอร์

Intermittent Fasting กินอะไรได้บ้าง

ตามสูตรแล้วใน 8 ชั่วโมงซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ร่างกายจะต้องได้รับสารอาหาร เราสามารถกินอะไรก็ได้ที่อยากกิน โดยไม่ต้องกังวลถึงปริมาณแคลอรีที่จะได้รับ เพียงแค่กินให้อิ่มเท่านั้นก็พอ

แต่อย่างไรก็ดี นักโภชนาการก็แนะนำว่า อาหารที่เราจะกินใน 8 ชั่วโมงนั้น ควรเป็นอาหารที่ให้สารอาหารครบ 5 หมู่ ทั้งคาร์โบไฮเดรต โปรตีน วิตามิน เกลือแร่ และแร่ธาตุจากผักหรือผลไม้ เพื่อให้แน่ใจว่าร่างกายจะไม่ขาดสารอาหารนั่นเองค่ะ

ที่มา : https://health.kapook.com/view184116.html

ใส่ความเห็น